Âm thanh cầu rồng

TP Đà Nẵng dự kiến chi khoảng 9 tỷ đồng để nâng cấp hiệu ứng ánh sáng và lắp đặt dàn âm thanh “khủng” phục vụ cho việc trình diễn phun nước, lửa của cầu Rồng.
Ngày 7/1, lãnh đạo Công ty TNHH Pro Light & Sound cho biết, đơn vị đang gấp rút hoàn tất đề án "Điểm nhấn âm thanh khi biểu diễn phun lửa, phun nước cho cầu Rồng" để kịp đưa vào sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Tổng chi phí đầu tư cho dự án này hơn 9 tỷ đồng.


Ý tưởng được Sở GTVT Đà Nẵng và các đơn vị thiết kế đề xuất nhằm tạo điểm nhấn cho cầu Rồng, thu hút du khách và người dân đến thưởng ngoạn.
Công ty TNHH Pro Light & Sound đã xây dựng 3 kịch bản âm thanh, gồm Huyền thoại Ngũ Hành Sơn, Huyền diệu sông Hàn và Nơi rồng về khai hoa. 
Các kịch bản này xây dựng trên nền các ca khúc dân ca và bài hát về TP Đà Nẵng, được phát qua 6 trụ loa tại 2 vị trí bờ đông (4 trụ) và bờ tây (2 trụ) sông Hàn gần cầu Rồng.
Kết hợp với âm thanh là các hiệu ứng ánh sáng như đổi màu nóng lạnh nhanh hoặc bình thường. Mỗi lần trình diễn kéo dài khoảng 10 phút.
Cho rằng những ý tưởng trên rất táo bạo và độc đáo, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định công trình sẽ được triển khai và đưa vào sử dụng đúng vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2016.
Lãnh đạo Sở VH-TT-DL tiếp tục bổ sung các bài hát/giai điệu phù hợp với chủ đề để có thể luân phiên thay đổi theo từng chủ điểm nhằm tránh sự đơn điệu, nhàm chán với người nghe.
Cầu Rồng giữ kỷ lục "Con rồng thép lớn nhất thế giới", với chiều dài thân 568 m, nặng 9.000 tấn. Trong đó, phần đầu rồng dài 18,24 m, nặng 194,1 tấn. Đầu rồng được thiết kế mô phỏng hình tượng rồng đá thời nhà Lý. Đuôi được thiết kế cách điệu theo biểu tượng hoa sen. Công trình được đưa vào sử dụng vào 29/3/2013. Vào 21h thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng phun lửa và nước để phục vụ người dân và du khách.

Kiến Thức Marketing Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét